Nghệ thuật - Giải trí

Top 10 Youtuber thu nhập cao nhất năm 2020

youtube MrBeast |TOPMOST.VN

Những youtuber dưới đây ngoài tài năng thiên bẩm họ còn có sự kiên trì, may mắn và đầy sáng tạo.

Ngày 4 tháng 7 mùa hè vừa qua là một khoảng lặng của hầu hết các nước trên thế giới. Nhưng không phải trên YouTube, nơi Jimmy Donaldson, người nổi tiếng kỹ thuật số được biết đến với cái tên MrBeast, đã phát hành một tập đặc biệt về kỳ nghỉ với màn trình diễn pháo hoa trị giá 600.000 đô la. Điểm nổi bật của chương trình bao gồm hơn 100 tên lửa gắn vào một hình nộm, làm nổ tung chiếc Toyota và kích nổ pháo hoa đắt nhất thế giới, một thiết bị nặng 400 pound (~180 kg), trị giá 160.000 đô la mà chỉ có thể di chuyển bằng xe nâng. Màn trình diễn trên không thậm chí còn buộc MrBeast và phi hành đoàn phải hỏi ý kiến ​​FAA, vì sợ nó gây cản trở giao thông hàng không trên không.


Video dài 11 phút kể từ đó đã được xem gần 60 triệu lần và nó đại diện cho điều đã đưa Donaldson lên vị trí thứ 2 trong danh sách những người dùng YouTube kiếm tiền nhiều nhất hàng năm của chúng tôi. Những pha nguy hiểm hài hước đã trở thành xu hướng chính của YouTube trong nhiều năm. Nhưng chưa có video nào thực sự ở quy mô như Donaldson’s hoặc được quay với chất lượng sản xuất đỉnh cao như vậy. Anh ấy cũng trở nên nổi tiếng với các video quyên góp số tiền khổng lồ, chẳng hạn như thời điểm vào mùa xuân năm nay khi anh ấy chia 200.000 đô la cho một số người bị mất việc làm trong đại dịch. Video được xem 23 triệu lần.

“Các ý tưởng sẽ tiếp tục trở nên điên rồ hơn và anh ấy sẽ tiếp tục chi số tiền lớn để nâng cao chất lượng sản xuất”, Reed Duchscher, quản lý của Donaldson, hứa hẹn. (MrBeast có thể yêu thích sự chú ý của kỹ thuật số, nhưng anh ấy khá nhút nhát – và sẽ không bình luận về câu chuyện này.) “Ý tôi là hôm nay anh ấy vừa tweet rằng anh ấy có tất cả những ý tưởng hay ho trị giá 10 triệu đô la”.

Anh ấy có thể sớm có cơ hội để tiêu loại tiền đó: Kinh doanh trên YouTube đang bùng nổ. Donaldson và những người dùng YouTube được trả lương cao nhất khác đã đảm bảo tổng thu nhập ước tính khoảng 211 triệu đô la từ ngày 1 tháng 6 năm 2019 đến ngày 1 tháng 6 năm 2020, tăng 30% so với năm trước. Không giống như các khu vực khác của thế giới truyền thông đang phải trải qua một cuộc suy thoái do đại dịch gây ra, YouTube là một điểm thu hút lớn đối với những người mắc kẹt ở nhà, ngồi trong nhà một cách buồn chán.

youtube
Jimmy Donaldson, hay còn gọi là MrBeast, bắt đầu đăng video lên YouTube vào năm 2012 kênh của anh ta chỉ trở nên phổ biến trong hai năm qua.

Các ngôi sao lớn tiếp tục phục vụ giới trẻ – hoặc ít nhất là những người có khiếu hài hước trẻ. Theo công ty nghiên cứu Statista, 77% người dùng Internet ở Mỹ trong độ tuổi từ 15-25 theo dõi YouTube. Người có thu nhập cao nhất là Ryan Kaji, 9 tuổi, người đã leo lên vị trí đầu tiên trong năm thứ ba liên tiếp. Cậu bé ấy nổi tiếng với những video Unboxing (Mở hộp), trong đó cậu ấy bóc những gói đồ chơi và đánh giá chúng. Anh chàng nhỏ bé hiện có một dòng hàng hóa có thương hiệu — đồ chơi, ba lô, kem đánh răng, v.v. — tại Target, Amazon và Walmart, đạt doanh thu 200 triệu đô la vào năm ngoái và một loạt Nickelodeon có tên Ryan’s Mystery Playdate. Có ngôi sao nhí Nastya (số 7), là nữ duy nhất có lọt vào danh sách dựa trên thu nhập và người mới tham gia danh sách Blippi (số 8), 32 tuổi với kênh giáo dục dành cho trẻ em nổi tiếng. Anh ấy hát về các loài động vật sống dưới nước và thăm các viện bảo tàng dành cho trẻ em. Thu hút khán giả lớn tuổi hơn một chút là ông trùm trang điểm Jeffree Star (số 10) và diễn viên hài David Dobrik (số 9), người mới thứ ba của danh sách.

Gần như tất cả người dùng YouTube đều kiếm được phần lớn thu nhập từ doanh thu quảng cáo tạo ra từ video YouTube của họ, một con số được tăng lên khi video thân thiện với gia đình, bằng tiếng Anh và dài hơn 8 phút. Và trong khi các tỷ lệ quảng cáo đó đã giảm vào đầu Covid-19, chúng nhanh chóng tăng trở lại. Thêm vào đó, các YouTuber đã kiếm được rất nhiều tiền từ các thương hiệu lớn như cửa hàng Bass và Kroger, từng tài trợ các video cụ thể cho Dude Perfect (số 3) và Rhett và Link (số 4), tương ứng.

Tất cả những người nổi tiếng của thế kỷ 21 này cũng đã lấn sân sang thế giới sinh lợi của hàng hiệu. Những người sáng tạo hàng đầu như Dobrik, Donaldson và Markiplier (số 5) có thể dễ dàng kiếm được 500.000 đô la trở lên trong doanh thu hàng tháng của áo phông, áo len và mũ len — tất cả đều là trang phục mặc đi làm hoàn hảo. Nikita Kopotun, đồng sáng lập của Juniper, một cửa hàng bán đồ tùy chỉnh dành cho những người có ảnh hưởng, cho biết: “Vào tháng 3, tháng 4, khi mọi người mắc kẹt ở nhà, lượng nội dung tiêu thụ nhiều hơn và điều đó đã va chạm với làn sóng thương mại điện tử.

Về mặt thương mại, thời thế không thể tốt hơn cho những ngôi sao này. Nhưng Ryan bé nhỏ đã tóm tắt điều đó cho cả trẻ em và người lớn khi cậu ấy nói: “Tôi chỉ không thể đợi cho đến khi chúng ta có thể quay trở lại bên ngoài.”

Những ngôi sao YouTube được trả tiền cao nhất năm 2020

# 10 | Jeffree Star

Thu nhập: 15 triệu đô la

Tổng số lượt xem (từ tháng 6 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020): 600 triệu

Tổng số người đăng ký: 16,9 triệu

Ngôi sao sắc đẹp từng vướng phải nhiều tranh cãi. Hành vi phân biệt chủng tộc trong quá khứ của anh ta và cáo buộc tấn công tình dục mà anh ấy phủ nhận, cũng như mối thù kéo dài nhiều năm với người bạn YouTube James Charles đã gây ra một số phân nhánh kinh doanh, bao gồm cả quyết định của nhà bán lẻ Morphe ngừng bán hàng của anh ấy. Bất chấp điều đó, anh ấy vẫn đạt hơn nửa tỷ lượt xem trong khoảng thời gian đó. Dòng sản phẩm trang điểm, thứ mà anh ấy bán trực tiếp cho người dùng thậm chí còn sinh lợi hơn cả kênh YouTube của anh ấy. Một trong những bộ sưu tập gần đây nhất của anh ấy, Blood Money, có phấn mắt trị giá 52 đô la và son dưỡng môi 18 đô la, và Bộ sưu tập Conspiracy nổi tiếng của anh, ra mắt năm ngoái, được báo cáo đã bán được 1 triệu bảng phấn mắt trong 30 phút.


# 9 | David Dobrik

Thu nhập: 15,5 triệu đô la

Lượt xem: 2,7 tỷ

Người đăng ký: 18 triệu

Trong vài năm qua, Dobrik, 24 tuổi, đã làm mọi thứ để khiến khán giả của anh ấy cười. Anh ta đã lái một chiếc xe mui trần đi rửa xe, cạo trọc toàn bộ cơ thể của một người nào đó và thậm chí có lần khiến bạn thân của anh ta ngạc nhiên khi kết hôn với mẹ anh ta. (Bà ấy cũng hùa theo – họ ly hôn sau một tháng.) Gần đây, Dobrik đã tập trung vào việc chuyển những trò đùa của mình sang TikTok. Anh ấy lại tiếp tục thành công ở đó, tích lũy được 24,7 triệu người theo dõi. Các thương hiệu bắt đầu tận dụng tính hài hước của Dobrik và anh ấy đã giành được tài trợ của công ty từ SeatGeek, Bumble, EA và những người khác. Khán giả của anh ấy đã dẫn đến việc kinh doanh hàng may mặc phát đạt (áo sơ mi, áo hoodie, quần đùi, quần dài), phần lớn trong số đó được bán dưới tên thương hiệu tự nhận thức một cách thú vị, Clickbait.


# 8 | Blippi (Stevin John)

Thu nhập: 17 triệu đô la

Lượt xem: 8,2 tỷ

Người đăng ký: 27,4 triệu

Người lớn duy nhất tạo ra nội dung dành cho trẻ em trong danh sách, người đàn ông 32 tuổi này đã ra mắt kênh của mình vào năm 2014. Anh ấy đóng vai Blippi, một nhân vật ăn mặc rực rỡ, giống trẻ con, người đã giáo dục thông qua các video như “Blippi Visits the Aquarium” (Blippi thăm thủy cung) và “Learn Colors with Blippi” (Học màu sắc cùng Blippi) .  Giống như Kaji, anh ấy đã triển khai một chuỗi hàng hóa quy mô lớn tại các nhà bán lẻ hộp lớn — phiên bản cỡ trẻ em của kính màu cam biểu tượng và mũ nồi màu xanh và cam của anh ấy là những sản phẩm bán chạy nhất – và cung cấp video của anh ấy qua Hulu và Amazon.


# 7 | Nastya (Anastasia Radzinskaya)

Thu nhập: 18,5 triệu đô la

Lượt xem: 39 tỷ view

Người đăng ký:75,6 triệu

Youtuber người Nga sáu tuổi với tên gọi “Nastya” trên kênh của cô ấy, kênh làm các video với nội dung như cô bé và bố chơi với xe chòi chân, làm việc nhà và giải thích về virus. Các video đầy màu sắc, biểu cảm và không có nhiều ngôn ngữ nâng cao, khiến chúng trở nên cực kì thích hợp cho khán giả toàn cầu yêu thích cô bé. Kể từ khi ra mắt trong danh sách vào năm ngoái, Nastya đã vươn lên thành công: Cô bé trở thành một đứa trẻ nổi tiếng trên TikTok với 3 triệu người theo dõi và sẽ khởi động chương trình cấp phép của mình vào năm tới.


# 6 | Preston Arsement

Thu nhập: 19 triệu đô la

Lượt xem: 3,3 tỷ

Người đăng ký: 33,4 triệu

Thế giới pixel của Minecraft tiếp tục là mỏ vàng cho Arsement, 26 tuổi. Anh ta vươn lên thành ngôi sao YouTube nhờ các video khám phá vũ trụ hoạt hình và kể từ đó đã phân nhánh sang một số kênh YouTube tập trung vào trò chơi khác. Một kênh, anh ấy chơi Roblox. Kênh còn lại là TBNRFrags — từ viết tắt của “the best never rest” người giỏi nhất không bao giờ nghỉ ngơi, một từ lóng chơi game khi hạ gục đối thủ. TBNRFrags giới thiệu những chiến công của anh ấy trên tựa game bắn súng quân sự đầy bạo lực Call of Duty. Arsement vận hành một số máy chủ Minecraft sinh lợi, nơi người dùng trả tiền để truy cập thế giới Minecraft do anh ấy tạo ra và mua các vật phẩm trong trò chơi; anh điều hành một kênh YouTube khác, PrestonCosmic, dành thời gian chơi trên máy chủ của mình.


# 5 | Markiplier (Mark Fischbach)

Thu nhập: 19,5 triệu đô la

Lượt xem: 3,1 tỷ

Người đăng ký: 27,8 triệu

Markiplier đã hoạt động YouTube trong tám năm, đăng các bản phân tích trò chơi điện tử cực kỳ phổ biến. Họ đã thu hút được gần 28 triệu người đăng ký, háo hức xem các video mới và kho lưu trữ khổng lồ của anh ấy — chẳng hạn như loạt phim 31 phần của anh ấy về Cry of Fear năm 2013. Trong năm qua, Markiplier, 31 tuổi, đã quyết định thay đổi mọi thứ và ngoài kênh YouTube hiện có của mình, anh cùng với một game thủ Ethan Nestor (hay còn gọi là CrankGameplays) đã thành lập một kênh mới, Unus Annus. Trên đó, họ giới thiệu các vlog hài hước, đóng thế. Một lần họ mặc thử một loạt trang phục của Grinch. Trong một vụ khác, họ đã tự xịt hơi cay. Hợp nhất nội dung là một tiền đề trung tâm: Họ sẽ đăng video mỗi ngày trong một năm — sau đó xóa hoàn toàn kênh, xóa tất cả nội dung của kênh, nhận xét về tuổi thọ thay đổi của sự phổ biến trên Internet. Unus Annus đã thực sự nổi tiếng, mang về 4,5 triệu người đăng ký và gần 1 tỷ lượt xem. Khi đến thời điểm kết thúc vào tháng trước, hơn 1,5 triệu người đã theo dõi một buổi phát trực tiếp khi bộ đôi chào tạm biệt, xấp xỉ con số những người thông thường có thể xem một trận bóng chày vào tối Chủ nhật trên TV.


Thu nhập: 20 triệu đô la

Lượt xem: 1,9 tỷ

Người đăng ký: 41,8 triệu

Họ là một trong những ngôi sao lâu năm nhất của YouTube, đã bắt đầu chương trình “Good Mythical Morning”, chương trình trò chuyện tốt bụng, mọt sách của họ, trở lại vào năm 2012. Rhett (hay còn gọi là Rhett James McLaughlin) 43 tuổi và Link (Charles Lincoln Neal III) 42 tuổi gần đây đã thêm một cái gì đó khác vào Mythical Entertainment Co của họ: Vào tháng 2 năm 2019, họ đã trả 10 triệu đô la để mua SMOSH, một kênh YouTube hài kịch phác thảo. Với giao dịch mua đó, Mythical Entertainment, hiện có 100 nhân viên, đã đạt gần 2 tỷ lượt xem trên YouTube trong năm qua, mang lại doanh thu ước tính khoảng 11 triệu đô la từ chương trình chia sẻ quảng cáo của YouTube. “Good Mythical Morning” cũng có một câu lạc bộ người hâm mộ thịnh vượng với mức phí hàng tháng từ $ 10 đến $ 20 để truy cập nội dung độc quyền.


# 3 | Dude Perfect

Thu nhập: 23 triệu đô la

Lượt xem: 2,77 tỷ

Người đăng ký: 57,5 triệu

Cách năm người (Coby Cotton, Cory Cotton, Garret Hilbert, Cody Jones và Tyler Toney) chơi với kiếm laser, súng nhựa và súng sơn thú vị hơn hầu hết mọi người. Các pha nguy hiểm phổ biến của họ đã dẫn đến chuyến lưu diễn quốc gia thu về khoảng 6 triệu đô la và một bộ phim tài liệu đi kèm, Backstage Pass. Vào tháng 3, khi virus coronavirus lần đầu tiên tấn công và các môn thể thao chuyên nghiệp đang bế tắc, nhóm đã lên kênh YouTube của họ để tổ chức Quarantine Classic, thi đấu với nhau trong các trận đấu bóng rổ ba điểm và khúc côn cầu trên ghế lăn. Loạt video đã quyên góp được khoảng 160.000 đô la cho Hội Chữ thập đỏ và Tổ chức Nuôi dưỡng Hoa Kỳ.


# 2 | Mr. Beast (Jimmy Donaldson)

Thu nhập: 24 triệu đô la

Lượt xem: 3 tỷ

Người đăng ký: 47,8 triệu

Donaldson là ngôi sao mới lớn nhất của YouTube, với gần 50 triệu người đăng ký — mục tiêu cuối cùng của anh ấy: tăng gấp đôi con số đó — và 3 tỷ lượt xem trong năm ngoái. Các video của anh ấy là sự pha trộn giữa các pha nguy hiểm và hài hước: Trong 12 tháng qua, anh chàng đã đóng băng mình trong băng, đi vòng đu quay 1.000 lần và xây dựng tháp Lego lớn nhất từ trước đến nay. Kênh YouTube của Donaldson giúp anh ấy tiếp thị dòng hàng hóa của mình — anh ấy và dàn diễn viên trong video của mình đều không sử dụng nó — và rất phổ biến trong số các thương hiệu như Microsoft, Electronic Arts và Honey, ứng dụng phiếu giảm giá.

# 1 | Ryan Kaji

Thu nhập: 29,5 triệu đô la

Lượt xem: 12,2 tỷ

Người đăng ký: 41,7 triệu

Ngôi sao chín tuổi đang bay cao – theo đúng nghĩa đen. Tháng 11 này, cậu bé sẽ trở thành Youtuber đầu tiên xuất hiện trong Cuộc diễu hành nhân ngày lễ tạ ơn của Macy với chiếc bóng bay khổng lồ dựa trên nhân cách siêu anh hùng của cậu. Đó là một mưu đồ tiếp thị cũng giống như một khoảnh khắc thú vị đối với những đứa trẻ xem video của Kaji về các thí nghiệm khoa học tự làm, kể chuyện gia đình và các bài đánh giá về đồ chơi mới. Đó mới chỉ là bước đầu: Phần lớn công việc kinh doanh của cậu bé đến từ các hợp đồng cấp phép cho hơn 5.000 sản phẩm của Ryan’s World — mọi thứ từ trang trí phòng ngủ và nhân vật hành động cho đến mặt nạ và bộ đàm.