Mục lục
1) Shoppe là gì?
Shopee là một thị trường trực tuyến lớn ở Đông Nam Á đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng. Hàng giả xuất hiện với số lượng lớn trên Shopee, đến nỗi nó được USTR mệnh danh là một thị trường khét tiếng. Các thương hiệu cần nhận thức được vấn đề này và làm thế nào để chống lại nó. Tìm hiểu cách các chuyên gia bảo vệ thương hiệu trực tuyến có thể trợ giúp.
Shopee được thành lập vào năm 2015 và có trụ sở tại Singapore, thị trường đầu tiên trên mạng xã hội phát triển thành một trong những người chơi lớn nhất trong bối cảnh Thương mại điện tử Đông Nam Á.
Shopee tự hào có 197,8 triệu lượt truy cập hàng tháng và hiện đang phục vụ chín quốc gia. Ngoài Indonesia, Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Singapore, Shopee đã có mặt ở Mexico và Brazil.
2) Shopee hoạt động như thế nào?
Shopee khởi đầu là một thị trường tiếp cận khách hàng (C2C), và truyền thông xã hội tập trung vào thị trường. Sau đó, công ty đã phát triển để bán hàng giữa doanh nghiệp với khách hàng (B2C) và phát triển phiên bản máy tính để bàn để cung cấp quyền truy cập cho những người thích sử dụng máy tính khi mua sắm
Là một trong những chợ trực tuyến lớn nhất trong khu vực, Shopee có nhiều sản phẩm để cho bạn lựa chọn như điện tử, may mặc, làm đẹp, sách, đồ trang sức, nội thất, đồng hồ và thậm chí cả ô tô.
Shopee sử dụng định dạng ô phổ biến trên mạng xã hội, giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và dễ dàng cho người dùng mạng xã hội.
Như các nền tảng ở Đông Nam Á (cũng như các thị trường trực tuyến cung cấp nhiều sản phẩm như Wish ), Shopee tập trung tiếp thị nhiều vào giá chiết khấu và ưu đãi đặc biệt.
3) Shopee có đáng tin cậy không?
Một trong những điểm chính để đảm bảo mua hàng trực tuyến là biết cửa hàng nơi bạn đặt hàng có đáng tin cậy hay không. Để đảm bảo rằng người dùng cảm thấy an toàn, nền tảng này có “Đảm bảo Shopee”. Cùng với đó, số tiền đã trả cho sản phẩm được giữ lại cho đến khi người mua thông báo với ứng dụng rằng họ đã nhận được hàng trong tình trạng tốt.
Có thể coi shoppe là một loại thị trường, các sản phẩm có thể đi đến bất kỳ nơi nào trên thế giới. Nếu bạn đặt hàng quốc tế thì thời gian lâu hoặc phí nhập khẩu.
Xem thêm: 16 bước để trẻ em sử dụng mạng xã hội an toàn
4) Thuận lợi cho người bán
Bên cạnh lợi thế rõ ràng (tiếp cận hàng triệu người mua sắm ở một số thị trường), Shopee còn thu hút người bán bằng cách không tính phí hoa hồng. Tuy nhiên, điều đó sắp thay đổi. Kể từ tháng 6 năm 2021, nền tảng sẽ tính phí người bán từ 1-2% sau khi họ đạt được một trăm giao dịch.
Là đối thủ cạnh tranh chính của Shopee, Lazada, tính phí hoa hồng cho người bán từ 1-4%, nên khó có khả năng người bán từ bỏ Shopee vì khoản phí mới được tính.
Shopee cho phép thanh toán bằng các hình thức khác nhau như thanh toán bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng, Payoneer và trả bằng tiền mặt khi giao hàng.
Chủ sở hữu thương hiệu và nhà phân phối được ủy quyền tuân thủ các điều kiện nhất định được mời tham gia Shopee Mall , một phần ưu tú của nền tảng được khách hàng tin tưởng cao hơn.
5) Các mối đe dọa thương hiệu phải đối mặt trên Shopee
Thật không may, Shopee đang vướng vào vấn nạn hàng giả nghiêm trọng . Nền tảng này đã nhiều lần được giới thiệu trong Đánh giá hàng năm của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) về Các thị trường khét tiếng về làm giả và vi phạm bản quyền
Các báo cáo mới nhất , ban hành vào đầu năm 2021 đề cập đến một số lượng rất lớn các mặt hàng giả có mặt trên nền tảng này. Các chủ sở hữu khó nhận được sự trợ giúp từ Shopee về các yêu cầu gỡ xuống bất chấp chính sách chống hàng giả và các trung tâm hỗ trợ của nền tảng
Rõ ràng, Shopee không kiểm tra người bán bên thứ ba của mình và cho phép những người vi phạm bản quyền đăng ký lại sau khi bị cấm khỏi nền tảng. Ngoài ra, cần có một số thông báo để một tài khoản vi phạm bị đóng băng trên Shopee.
Chà, điều này có thể đúng với những chủ sở hữu không có kinh nghiệm trong việc điều hướng các yêu cầu gỡ xuống.
Để bảo vệ Shopee, nền tảng này có chính sách chống hàng giả . Trên thực tế, Shopee Mall thậm chí còn chấm dứt đặc quyền tham gia chương trình của người bán nếu họ bị phát hiện bán hàng giả. Tuy nhiên, điều này dường như không ngăn chặn được vấn đề hàng giả tràn ngập trên shoppe.
6) Bảo vệ thương hiệu trên Shopee
Các thị trường trực tuyến ở Đông Nam Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng đang tràn lan hàng giả , và Shopee dường như không phải là ngoại lệ.
Kết hợp các công cụ phần mềm được nhắm mục tiêu và chuyên môn của con người, Gloaleyez cung cấp các dịch vụ bảo vệ thương hiệu trực tuyến có khả năng mở rộng cao, phù hợp với từng nhu cầu chính xác của khách hàng.
Chúng tôi giám sát thị trường , tên miền , hình ảnh , phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng , đồng thời tiến hành mua thử để tìm những kẻ gian lận lợi dụng thương hiệu của bạn. Chúng tôi có thể giúp bạn thực thi các quyền của mình, theo dõi việc bán sản phẩm của bạn trên các thị trường khác nhau và thậm chí kiểm tra xem các đối tác kinh doanh của bạn có tuân thủ hợp đồng hay không.
Đừng để những kẻ lừa đảo trên Shopee hay bất kỳ nền tảng nào khác ăn cắp doanh thu và hủy hoại uy tín thương hiệu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi và cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể giúp bạn.