Y học - Sức khỏe

10 lời khuyên hàng đầu để giảm mỡ bụng

mỡ bụng giam mo bung nhanh nhat205 99 |TOPMOST.VN

Theo nghiên cứu, mỡ bụng đặc biệt nguy hiểm vì nó khiến người ta có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, đau tim và béo phì . Đây là những căn bệnh đã được chứng minh là có thể rút ngắn tuổi thọ của mọi người. Hôm nay topmost sẽ đưa ra một số mẹo bạn có thể sử dụng để giảm mỡ bụng!

10. Sử dụng đường một cách hợp lý

Lượng đường dư thừa trong cơ thể góp phần rất lớn vào việc tích tụ mỡ xung quanh vùng bụng. Nếu bạn đang muốn giảm mỡ bụng, hãy tránh xa đường. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn hạn chế ăn đồ ăn vặt và nước ngọt. Chúng chứa nhiều đường bổ sung (tương đương với rất nhiều calo), sau đó được chuyển hóa thành chất béo xung quanh gan và bụng. Kết quả là cơ thể kháng insulin và một số vấn đề trao đổi chất khác. Ngay lập tức, các tình trạng như béo phì và tiểu đường bắt đầu xảy ra.

mỡ bụng

9. Cắt giảm lượng carbohydrate

Nếu bạn giảm thiểu lượng carbohydrate nạp vào cơ thể, sự thèm ăn của bạn sẽ giảm đi tương đương. Theo nghiên cứu, một chế độ ăn ít carbohydrate đã được chứng minh là có tác dụng giảm cân đặc biệt là vùng quanh bụng. 

mỡ bụng carbonhydrat |TOPMOST.VN

8. Thực hiện chế độ ăn nhiều chất xơ

Chất xơ đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, nó không giúp ích nhiều cho lượng mỡ tổng thể của cơ thể bạn. Chất xơ có thể được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau và trái cây . Các loại đậu và ngũ cốc cũng là những nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời.

mỡ bụng |TOPMOST.VN

7. Tham gia tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng thì hãy thường xuyên tập thể dục. Bằng cách đó, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với khi ngồi. Các bài tập aerobic (đi bộ, đạp xe) đặc biệt tốt cho việc này.

Xem thêm: 9 loại thực phẩm phù hợp với túi tiền để giảm cân

mỡ bụng tap the duc 1453091041052 1 |TOPMOST.VN

6. Bổ sung nhiều protein hơn

Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng protein dễ đốt cháy hơn carbohydrate . Do đó, bạn nên xem xét việc thay thế carbohydrate bằng protein. Ngoài ra, thời gian tiêu hóa protein lâu hơn carbonhydrate vì vậy sẽ giữ cho bạn no lâu hơn. 

mỡ bụng protein |TOPMOST.VN

5. Dùng bát, đĩa nhỏ để thực thức ăn

Sử dụng các đĩa nhỏ hơn giúp giảm cảm giác thèm ăn, điều này do hiệu ứng đánh lừa não bộ. Khi đựng vào bát đĩa nhỏ, bộ não sẽ đánh lừa chúng ta rằng chúng ta đã ăn nhiều và tạo cảm giác no.

Nhờ vào mẹo này, bạn sẽ giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Ngược lại, khi dùng bát đĩa to hơn, chúng ta có theo bản năng sẽ lấy nhiều thức ăn, cơ thể sẽ nạp vào cơ thể nhiều calo hơn.

mỡ bụng bo to chen dia gom su ck 19 mon ck07 3 org |TOPMOST.VN

4. Tránh bỏ bữa ăn

Bỏ bữa sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái đói, lừa cơ thể tích trữ chất béo không cần thiết. Cơ thể phá vỡ các mô cơ để lấy năng lượng và đồng thời bảo tồn chất béo. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn ăn đúng nữa.

mỡ bụng loi khuyen cua chuyen gia ve thoi quen bo bua sang |TOPMOST.VN

3. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói khi ăn. Uống nước còn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn sau bữa ăn và có hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Theo nghiên cứu, những người uống 2 cốc nước trước khi ăn sẽ ăn ít hơn 22% so với những người không uống nước. Theo các nhà khoa học, uống 500ml sẽ làm đầy dạ dày sau đó sẽ gửi đến não bộ cảm giác no lâu.

mỡ bụng 20190819 100600 366500 uong nuoc.max 1800x1800 1 |TOPMOST.VN

2. Học cách đương đầu với căng thẳng

Cortisol, một loại hormone được tạo ra khi bị căng thẳng đã được chứng minh làm tăng mỡ bụng. Giảm căng thẳng là một bước để loại bỏ mỡ bụng. Ngủ đủ giấc và tránh xa những tình huống khiến bạn căng thẳng là một số biện pháp khắc phục căng thẳng. Các bài tập yoga và ngồi thiền là những biện pháp giúp cơ thể được thanh tịnh hơn, loại bỏ căng thẳng.

mỡ bụng Tri dut diem cang thang met moi tai nha |TOPMOST.VN

1. Luôn có động lực

Giảm mỡ bụng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có động lực, những lời động viên từ những người yêu thương bạn. Hãy tìm kiếm một người đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình này. Anh ấy / cô ấy sẽ giúp bạn tiến bộ từng ngày. Ngoài ra, hiểu được những rủi ro liên quan đến mỡ bụng và lý do tại sao bạn cần giảm mỡ bụng có thể giúp bạn luôn có động lực.

mỡ bụng dong luc |TOPMOST.VN